Tái khởi động chương trình Work the World tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế
Trần Anh Quốc | HueUMP | 16-03-2023
Ngày 14/03/2023, Trường Đại học Y - Dược Huế đã tổ chức buổi ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) với Tổ chức Work the World (WTW) của Vương quốc Anh, nhằm tiếp tục chương trình hợp tác sau đại dịch Covid-19. Sau ba năm tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch, chương trình WTW đã được tái khởi động và sẽ đưa các sinh viên đến từ các nước phát triển như Anh, Úc, Hoa Kỳ, Hà Lan, Ireland, Đan Mạch... đến thực tập lâm sàng tại các Khoa/Phòng của Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.

Tham dự buổi ký kết, về phía Tổ chức Work the World có Ông Robert Neil Giddings - Giám đốc toàn cầu và Bà Ngô Thị Thuận - Quản lý chương trình Work the World tại Huế. Về phía Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế có GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng, PGS.TS Lê Nghi Thành Nhân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trường và Lãnh đạo của Khoa Đào tạo Quốc tế và Phòng Nghiên cứu khoa học - Đối ngoại - Đào tạo thuộc Bệnh viện Trường.

 

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế ký biên bản hợp tác với Tổ chức Work the World, Vương quốc Anh

Work the World (WTW) là một tổ chức tư nhân, có trụ sở ở Vương quốc Anh hoạt động trong lĩnh vực quản lí và đưa sinh viên các nước phát triển sang học tập, thực tập ở các nước đang phát triển. Chương trình Work the World bắt đầu triển khai tiếp nhận sinh viên đến thực tập tại Trường Đại học Y - Dược Huế từ năm 2018 với số lượng khởi đầu 70 sinh viên, và vào năm 2019 số lượng lên đến 250 sinh viên/năm. Trong thời gian chương trình tạm dừng do đại dịch Covid-19, hai bên vẫn giữ quan hệ tốt và liên lạc thường xuyên. Tham gia chương trình là các sinh viên đến từ Anh, Úc, Hoa Kỳ, Hà Lan, Ireland, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan,… thực tập các chuyên ngành như: Y đa khoa, Điều dưỡng, Nữ hộ sinh, Vật lý trị liệu, Chẩn đoán hình ảnh.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị. Ông Robert Neil Giddings cũng gửi lời cảm ơn về sự hỗ trợ nhiệt tình của Nhà trường dành cho sinh viên của Work the World. Việc ký kết MOU này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho sinh viên Work the World có cơ hội giao lưu, học tập lâm sàng cũng như trải nghiệm và khám phá văn hóa, con người tại Huế.  

Cũng trong dịp này, ông Robert Neil Giddings đã đến thăm một số khoa, phòng tại Bệnh viện Trường. Hi vọng rằng, chương trình Work the World sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Buổi lễ:

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đón tiếp phái đoàn Tổ chức TranTien Foundation, Hoa Kỳ

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế với Bệnh viện Samsung (Samsung Medical Center), Hàn Quốc.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu cấp cao từ Đại học Queensland (UQ), Australia