Đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu cấp cao từ Đại học Queensland (UQ), Australia
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 19-10-2023
Ngày 07 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã đón tiếp và làm việc với phái đoàn cấp cao đến từ Đại học Queensland, Úc do GS. Deborah Terry AO, Giám đốc và Hiệu Trưởng Đại học Queensland làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có Ông Brett Lovegrove, Phó Hiệu trưởng, GS. Heather Zwicker, Hiệu trưởng Trường Nghệ thuật – KHXN và Nhân văn, thuộc Đại học Queensland và Trưởng đại diện Đại học Queensland tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp và làm việc, GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã bày tỏ sự vui mừng với những thành quả của sự hợp tác giữa hai trường đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ, đặc biệt GS. Quốc Huy gửi lời cám ơn Đại học Queensland đã tài trợ các suất học bổng Thạc sỹ và sắp đến là Tiến sĩ thông qua chương trình học bổng Mai Lan Kunzy cho CB của Nhà trường. Về phía Đại học Queensland, GS. Deborah Terry AO cũng chân thành cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình và hiệu quả của Trường Đại học Y Dược Huế trong thời gian qua, và mong muốn tăng cường, mở rộng hợp tác với Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế.

Đoàn đại biểu của hai trường đã có phiên thảo luận sôi nổi, hướng đến các lĩnh vực nổi bật như y tế công cộng, y sinh học,…và mở rộng hình thức trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác trong các dự án/ chương trình nghiên cứu trên cơ sở khung hợp tác giữa hai quốc gia và các mối quan tâm chung.  

Cũng trong phiên làm việc, Hai vị Hiệu Trưởng đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác và bày tỏ mong muốn Thỏa thuận hợp tác này sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong tương lai.

Các Giáo sư của Đại học Queensland cũng đã đại diên Quỹ học bổng Mai Lan Kunzy trao học bổng tiến sỹ cho 2 giảng viên của trường là ThS.BS. Nguyễn Duy Duẫn (BM Nội) và ThS.BS. Dương Quang Tuấn (BM YHGĐ).

Lãnh đạo Trường Đại học Queensland và Trường Y Dược Huế chụp hình lưu niệm tại sân trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đón tiếp phái đoàn Tổ chức TranTien Foundation, Hoa Kỳ

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế với Bệnh viện Samsung (Samsung Medical Center), Hàn Quốc.

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Dự án PAN ASEAN Coalition for Epidemic and OUtbreak Preparedness (PACE-UP)