Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học công nghệ
Hồ Đăng Phương Thảo | | 30-06-2020

Ngày 18/5, nhân kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam, Sở Khoa học công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai”. Tham dự lễ có Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể; các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm khoa học công nghệ; và các nhà khoa học. 

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai” là dịp để giới khoa học trưng bày, trình diễn những thành tựu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của mình với công chúng; nhằm để tôn vinh các nhà khoa học, đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KHCN, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của công chúng.

Nhân dịp này, Sở KH&CN đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” của Bộ KH&CN cho 12 cá nhân đã có nhiều cống hiến và đóng góp cho hoạt động KH&CN trên địa bản tỉnh trong thời gian qua. Trường Đại học Y Dược Huế có 4 nhà khoa học được trao tặng Kỷ niệm chương gồm: PGS.TS. Lê Văn An, PGS.TS. Đặng Công Thuận, PGS.TS. Lê Lam Hương và TS. Nguyễn Thị Anh Phương.


Trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều cống hiến và đóng góp cho hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh  

Kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam năm nay, Đại học Huế cũng đã tổ chức Lễ tôn vinh và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể các nhà khoa học có thành tích hoạt động khoa học và công nghệ tiêu biểu trong thời gian qua dựa trên các tiêu chí xét khen thưởng như có sản phẩm nghiên cứu chuyển giao, thương mại hóa đem lại nguồn thu cho đơn vị; có kết quả nghiên cứu đăng ký sở hữu trí tuệ và có số trích dẫn của bài báo đăng trên Tạp chí khoa học Đại học Huế cao. Nhóm tác giả của Trường Đại học Y Dược Huế là một trong ba nhóm tác giả được tặng giấy khen vì có sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ trong 3 năm 2017-2019.


PGS.TS. Nguyễn Thị Tân, đại diện cho nhóm nghiên cứu Trường ĐH Y Dược Huế nhận Giấy khen của Đại học Huế nhân ngày KH&CN vì có sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng