Trao học bổng Vet With A Mission cho sinh viên của Trường có hoàn cảnh khó khăn
Hồ Đăng Phương Thảo | Hồ Đăng Phương Thảo | 23-02-2022
Ngày 23/02, Trường Đại học Y - Dược Huế phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế và tổ chức Vets With A Mission (VWAM) Hoa Kỳ tổ chức Lễ trao học bổng của tổ chức VWAM cho 4 sịnh viên của Trường và 01 sinh viên của Trường ĐH Nghệ thuật Huế. Mỗi suất học bổng có giá trị từ 19 - 23 triệu đồng.

Ngày 23/02, Trường Đại học Y - Dược Huế phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế và tổ chức Vets With A Mission (VWAM) Hoa Kỳ tổ chức Lễ trao học bổng của tổ chức VWAM cho 4 sịnh viên của Trường và 01 sinh viên của Trường ĐH Nghệ thuật Huế. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, là sinh viên người dân tộc thiểu số, học sinh người Kinh ở Tây Nguyên hoặc các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khác.  

Tham dự Lễ trao học bổng gồm có TS. Trần Thị Mai, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Trần Xuân Nam, Điều phối chương trình của tổ chức VWAM Hoa Kỳ tại Việt Nam; ThS. Hồ Đắc Diễm Thường, Trường ĐH Nghệ thuật Huế. Về phía Trường Đại học Y - Dược Huế có sự tham dự của PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng; ThS. Bùi Thị Nguyệt, Trưởng phòng Chính trị - Công tác sinh viên; TS. Nguyễn Thanh Thảo, Phó Trưởng phòng KHCN – HTQT và 5 sinh viên được nhận học bổng.


Trao học bổng cho 04 sinh viên của Trường và 01 sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích vượt khó trong học tập

Học bổng được trao cho 01 sinh viên ngành Y khoa, 01 sinh viên ngành Răng hàm mặt, 01 sinh viên ngành Dược học và 01 sinh viên ngành Điều dưỡng cùng 01 sinh viên của Trường Đại học Nghệ thuật Huế. Số tiền học bổng cho mỗi sinh viên từ 19 – 23 triệu đồng, có thể đủ trang trải 100% chi phí cho một năm học. Sau năm 2021 - 2022, nếu sinh viên tiếp tục đạt được tiến bộ đáng kể và duy trì kết quả học tập tốt, học bổng có thể được gia hạn.     


Sinh viên Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, lớp Y17-23G đại diện sinh viên nhận học bổng phát biểu cảm nghĩ

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng gửi lời cám ơn đến Qũy học bổng, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao học bổng cho sinh viên của Trường. Học bổng đã góp phần rất lớn vào việc đảm bảo điều kiện học tập cho các em, đặc biệt trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Qua đó, PGS hy vọng các em sẽ sử dụng quỹ học bổng một cách hợp lý và hiệu quả.  

Phát biểu tại lễ trao học bổng, sinh viên Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, lớp Y17-23G đã bày tỏ sự xúc động khi trở thành một trong những sinh viên được nhận học bổng lần này, đồng thời hứa phấn đấu sẽ học tập tốt để trở thành một bác sĩ giỏi, có ích cho xã hội.     


PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho TS. Trần Thị Mai, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế


PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho Ông Trần Xuân Nam, Điều phối chương trình của tổ chức VWAM Hoa Kỳ tại Việt Nam
 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.