Sinh viên Y khoa Trường Đại học Y – Dược Huế nhận học bổng sau đại học toàn phần của Đại học Yonsei, Hàn Quốc
Hồ Đăng Phương Thảo | HueUMP | 28-08-2021
Vừa kết thúc năm học 2020-2021, sau một thời gian nỗ lực ứng tuyển, 03 sinh viên Y khoa năm thứ 6 của Trường Đại học Y - Dược Huế là Tô Hữu Thiện, Trần Nhật Lệ và Trần Thị Thùy Duyên nhận được học bổng toàn phần chương trình sau đại học kết hợp Thạc sỹ và Nghiên cứu sinh tại các phòng thí nghiệm có uy tín của Đại học Yonsei Wonju, Hàn Quốc - thuộc top 3 trường Đại học danh tiếng nhất Hàn Quốc theo bảng xếp hạng năm 2021 về chuyên ngành ung thư và chống lão hoá.

Là cơ sở đào tạo nhân lực y tế chính của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, Trường Đại học Y - Dược Huế trong những năm qua đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo để có những sản phẩm đầu ra là các thầy thuốc ưu tú, năng động và hội nhập tốt với môi trường làm việc quốc tế. Việc tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật trong môi trường quốc tế từ rất sớm là động lực và cơ hội để các em định hướng và bồi dưỡng các năng lực cần thiết cho công việc sau này cũng như tìm kiếm các cơ hội học chuyên sâu. 


03 sinh viên Y khoa năm thứ 6 của Trường Đại học Y - Dược Huế nhận được học bổng toàn phần chương trình sau đại học kết hợp Thạc sỹ và Nghiên cứu sinh Đại học Yonsei Wonju, Hàn Quốc

Đối với 3 sinh viên nhận học bổng trong năm học này, các em đã xác định được mục tiêu của mình và có quá trình chuẩn bị từ rất sớm về ngoại ngữ và các năng lực cần có để đáp ứng các điều kiện đầu vào. Bản thân các em đã chủ động lên danh sách các quốc gia, trường, khoa và ngành nghiên cứu mình yêu thích, sau đó tìm thông tin liên lạc của những giáo sư đứng đầu các phòng thí nghiệm và ứng tuyển ngay khi thấy mình đủ điều kiện và các em đã thành công nhận được học bổng toàn phần từ lúc chưa tốt nghiệp. Với sự hỗ trợ từ Nhà trường, các em đã hoàn tất các điều kiện về hồ sơ du học và thị thực trong giai đoạn dịch covid diễn biến phức tạp nhất và được tạo điều kiện tiêm phòng vắc – xin trước khi lên đường.

Sáng ngày 14/8/2021, các em đã được đích thân GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng gặp mặt và dặn dò qua hội nghị trực tuyến. Thầy Hiệu trưởng một lần nữa  chúc mừng thành tích của sinh viên, đồng thời định hướng và chia sẻ các kinh nghiệm học tập, làm việc ở nước ngoài để sớm hội nhập và thích nghi với môi trường mới. Các sinh viên đã phát biểu cảm ơn Nhà trường và bày tỏ nguyện vọng được tạo điều kiện làm việc sau khi hoàn thành khoá học. Hiện các em đều đã đến Hàn Quốc an toàn và đang chuẩn bị cho học kỳ đầu tiên. Chúc các em luôn sức khỏe, an toàn trong mùa dịch, đặc biệt sẽ hoàn thành tốt quá trình học tập của mình. 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.