Lễ trao học bổng Cheers for Việt Nam cho sinh viên Y và Điều dưỡng
Hồ Đăng Phương Thảo | | 21-05-2018
Ngày 19/5, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Qũy học bổng Cheers for Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho 112 sinh viên của Trường. Trải qua 3 lần trao học bổng, số lượng học bổng hằng năm tăng lên đáng kể, với tổng giá trị học bổng 18.000 USD được xem là một trong những quỹ học bổng có giá trị lớn dành cho 112 em sinh viên được nhận năm học này, trong đó 31 suất học bổng dành cho sinh viên Y đa khoa và 81 suất dành cho sinh viên Điều dưỡng.

Ngày 19/5, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Qũy học bổng Cheers for Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho 112 sinh viên của Trường. Đến tham dự Lễ trao học bổng có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng; Trưởng/Phó khoa Điều dưỡng, Phòng Công tác sinh viên; TS. Đoàn Thị Nam Hậu, Đại diện Qũy học bổng Cheers for Việt Nam cùng 112 em sinh viên được nhận học bổng.

Trải qua 3 lần trao học bổng, số lượng học bổng hằng năm tăng lên đáng kể, với tổng giá trị học bổng 18.000 USD được xem là một trong những quỹ học bổng có giá trị lớn dành cho 112 em sinh viên được nhận năm học này, trong đó 31 suất học bổng dành cho sinh viên Y đa khoa và 81 suất dành cho sinh viên Điều dưỡng.


PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng trao học bổng Cheers for Việt Nam cho các em sinh viên của Trường

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng cho rằng Nhà trường đã trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển với nhiều thay đổi về tuyển sinh và chất lượng đào tạo. Cùng với sự lớn mạnh của Nhà trường, các chương trình đào tạo và tuyển sinh đã phát triển không ngừng với gần 11000 sinh viên các chuyên ngành. Với số lượng lớn sinh viên đòi hỏi sự nỗ lực lớn của Nhà trường trong việc giảng dạy cũng như hoạt động phục vụ sinh viên. Nhà trường thường xuyên phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường cấp các học bổng chính sách cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt.


TS. Đoàn Thị Nam Hậu, đại diện Qũy học bổng Cheers for Việt Nam trao học bổng cho các em sinh viên của Trường

Trong xu hướng hội nhập và phát triển, ngành Điều dưỡng đứng trước những cơ hội lớn lao, nhu cầu điều dưỡng ở các thị trường lao động nước ngoài tăng cao, đòi hỏi chất lượng đào tạo điều dưỡng phải được nâng cao và chuẩn hóa với tiêu chuẩn khu vực và trên thế giới. Là một trong ba trường Y lớn nhất cả nước, với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế ở miền Trung, Tây Nguyên, Trường ĐH Y Dược Huế luôn chú trọng đào tạo về năng lực chuyên môn cũng như rèn luyện phẩm chất đạo đức cho mỗi sinh viên. Bên cạnh đó, Nhà trường vẫn đang ngày càng hoàn thiện môi trường và điều kiện học tập. Năm học 2018-2019 Nhà trường chính thức triển khai cải cách đào tạo 2 chương trình bác sĩ đa khoa và răng hàm mặt, đồng thời sinh viên sẽ phải cải thiện năng lực chuyên môn cũng như năng lực ngoại ngữ.

TS. Đoàn Thị Nam Hậu, đại diện Qũy học bổng Cheer for Việt Nam phát biểu: Trường đã đào tạo được nhiều thế hệ bác sĩ và điều dưỡng không chỉ giỏi về năng lực chuyên môn mà còn giàu y đức. Học bổng trao đến cho các em với hy vọng các em sinh viên sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành những bác sĩ, điều dưỡng giỏi trong tương lai. Qũy học bổng Cheer for Việt Nam có mặt ở Huế trên 20 năm, thường quan tâm đến vấn đề giáo dục, nhất là cho trẻ em, thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn cho giáo viên tiếng anh, giảng dạy và trao học bổng cho các em học sinh nghèo, tạo điều kiện cho các em tiếp tục học hành.


112 em sinh viên y khoa và điều dưỡng của Trường được nhận học bổng Cheers for Việt Nam

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.