Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tiếp và ký kết hợp tác với Đại học Yonsei Trường Y Wonju, Hàn Quốc.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 01-02-2024
Sáng ngày 26/1/2024, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và TS. Lê Văn Chi - Giảng viên cao cấp, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng với các thành viên Ban Giám hiệu, các phòng chức năng đã có buổi gặp gỡ và thảo luận hợp tác với Đại học Yonsei Trường Y Wonju do GS. In Deok Kong, Hiệu trưởng dẫn đầu với sự tham gia của GS. Byung Il Yeh, Trưởng khoa Giáo dục Y học và GS. Ju Won Kim phụ trách hoạt động hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ các thành tựu hợp tác trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác đào tạo nâng cao năng lực và chương trình trao đổi cán bộ và giảng viên. Với các cơ sở hiện đại và hệ thống bệnh viện kỹ thuật cao, Trường Y Wonju là một địa chỉ đào tạo có uy tín về y khoa và khối ngành khoa học sức khoẻ của Hàn Quốc. Việt Nam hiện là quốc gia có số lượng sinh viên và học viên quốc tế cao nhất tại đơn vị này và trong đó số học viên, sinh viên của Trường Y - Dược, Đại học Huế chiếm trên 50%. Đặc biệt, Khoa Giáo dục y học của Trường Y Wonju là đơn vị đào tạo chương trình thạc sỹ chuyên ngành giáo dục y học cho chương trình học bổng Lee Yong Wook - Quỹ Chăm sóc Sức khoẻ Hàn Quốc (KOFIH) và đã tiếp nhận 02 cán bộ của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế theo học trong năm 2022 và 2023.

Sau phiên thảo luận, đại diện của hai đơn vị đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cho giai đoạn mới với nhiều hoạt động hợp tác sâu rộng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, điều trị và chăm sóc người bệnh.

AP.26.01.2024

Một số hình ảnh hoạt động

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”