Ngày 07/4/2023, Giáo sư, Tiến sĩ Cao Ngọc Thành - Nhà giáo Nhân dân, Giảng viên Cao cấp bộ môn Phụ sản, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế và Sinh viên Trương Văn Quốc Đạt lớp Y22B Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, được vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2020 – 2022.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 07-04-2023
Nhân dịp Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2023) và Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023); 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2020 – 2022 và Lễ trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Tại buổi Lễ, Trường Đại học Y – Dược Đại học Huế vinh dự có Giáo sư, Tiến sĩ Cao Ngọc Thành - Nhà giáo Nhân dân, Giảng viên Cao cấp bộ môn Phụ sản, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế và Sinh viên Trương Văn Quốc Đạt lớp Y22B, ngành Bác sĩ Y khoa đã được vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2020 – 2022.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu “Công Dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2020 – 2022 cho Giáo sư, Tiến sĩ Cao Ngọc Thành - Nhà giáo Nhân dân, Giảng viên Cao cấp bộ môn Phụ sản, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

Đây là danh hiệu cao quý do tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng cho những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc và tiêu biểu nhất trên từng lĩnh vực của tỉnh từ năm 2020 đến năm 2022. Năm 2021, GS.TS.NGND. Cao Ngọc Thành cùng với 06 đồng tác giả của Trường Đại học Y – Dược Huế đã được Chủ tịch nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ. Đây là Giải thưởng Hồ Chí Minh đầu tiên được trao tặng cho các nhà khoa học tại khu vực Miền trung và Tây Nguyên. GS.TS.NGND Cao Ngọc Thành là một trong những tấm gương tiêu biểu luôn tận tụy, tâm huyết và đã có những cống hiến rất quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, Đại học Huế và Trường Đại học Y – Dược Huế nói riêng.

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Cao Ngọc Thành đã thay mặt 10 cá nhân được Vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2020 – 2022 phát biểu

Tại buổi lễ GS.TS.NGND. Cao Ngọc Thành đã thay mặt 10 cá nhân được Vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2020 – 2022 phát biểu cảm ơn các thế hệ Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để bản thân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Nhân dịp này, GS.TS.NGND. Cao Ngọc Thành cũng đã gửi lời cảm ơn đến Đại học Huế và Trường Đại học Y - Dược Huế là nơi bản thân đã được học nghề thầy thuốc, được làm nghề thầy thuốc và thầy giáo; nơi đã in đậm những tình cảm, dấu ấn và niềm tin trong sự nghiệp của bản thân.

Bằng tình cảm trân quý và tâm huyết của mình, GS.TS.NGND. Cao Ngọc Thành đã kêu gọi “Chúng ta cùng nhau xây dựng một tỉnh Thừa Thiên Huế hạnh phúc, là nơi mà tất cả chúng ta đều cảm thấy hạnh phúc khi được sống, làm việc, học tập và cống hiến”.

Sinh viên Trương Văn Quốc Đạt là sinh viên năm thứ nhất ngành Bác sĩ Y khoa tại Trường Đại học Y – Dược Huế. Năm 2022, khi còn là học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Đạt là một trong 04 thành viên đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế tại tại thành phố Yerevan, Armenia. Với năng lực ưu tú và xuất sắc của mình, Đạt đã đạt Huy chương Bạc, là Huy chương cao nhất của toàn đội tuyển. Với thành tích xuất sắc đó, Đạt đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2022. Năm học 2022-2023, Đạt đã được xét tuyển thẳng vào học ngành Bác sĩ Y khoa tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế.

PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học  Y  - Dược, Đại học Huế tặng hoa chúc mừng GS.TS.NGND. Cao Ngọc Thành - Giảng viên Cao cấp bộ môn Phụ sản, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học  Y  - Dược, Đại học Huế tặng hoa chúc mừng sinh viên Trương Văn Quốc Đạt - lớp Y22B, ngành Bác sĩ Y khoa, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"

Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 18 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế

Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế