Sinh viên Y - Dược Huế chia lửa cùng tuyến đầu
Nguyễn Hoàng Bách | Đoàn TN - Trường ĐHYD | 20-07-2021
Sau khi đến TP. Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, 75 cán bộ và sinh viên đoàn tình nguyện số 1 Trường Đại học Y - Dược Huế đã nhanh chóng làm quen với quy trình và cường độ công việc tại tâm dịch. Mang theo niềm tin và ý chí, “Y - Dược Huế chia lửa cùng tuyến đầu”, những chiến sĩ tình nguyện đã và đang góp sức cùng với Trạm Y tế, Quận đoàn, các đồng nghiệp ngành Y và nhân dân TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung trong cuộc chiến với COVID-19.

Trong những ngày qua, đoàn tình nguyện Trường Đại học Y-Dược Huế đã tham gia lấy khoảng 10.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày cho 5 phường trên địa bàn Quận Bình Tân gồm: Phường An Lạc, phường An Lạc A, phường Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông A, phường Bình Trị Đông B.

Mặc dù khối lượng công việc lớn, cường độ làm việc cao và thời gian làm việc kéo dài, nhưng sinh viên tình nguyện Y – Dược Huế luôn nêu cao tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi và nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Mang theo hành trang là những kiến thức đã được tập huấn về dịch bệnh và các phương pháp lấy mẫu, quy trình mặc đồ bảo hộ, các nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn, và đặc biệt là kỹ năng truy vết, lấy mẫu thuần thục đã được tập huấn trước khi lên đường, các bạn sinh viên tình nguyện Y – Dược Huế luôn thể hiện sự tự tin, bản lĩnh, sự chính xác và đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch khi thực hiện nhiệm vụ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Đoàn sinh viên tình nguyện viên Trường Đại học Y – Dược Huế còn nhận được sự hỗ trợ của các bạn sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Trạm Y tế phường, Quận đoàn Bình Tân trong bước đầu thực hiện công tác lấy mẫu, kế hoạch làm việc và hỗ trợ đồ bảo hộ cho toàn đoàn. Ngoài ra, đoàn cũng nhận được sự hỗ trợ hậu cần từ Quận Bình Tân, Đoàn Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Huế ở Sài Gòn. Hơn hết là sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, BGH Nhà trường và tất cả các thầy cô, cán bộ nhân viên, học viên sinh viên toàn trường, luôn là hậu phương vững chắc của đoàn tình nguyện tại tuyến đầu chống dịch.

Trong thời gian tới, đoàn tình nguyện Trường Đại học Y – Dược Huế sẽ tiếp tục hỗ trợ tại phường An Lạc A, phường Bình Trị Đông và phường Bình Trị Đông A. Dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn căng thẳng và nguy hiểm khi số ca dương tính và tử vong ghi nhận tăng cao, đoàn tình nguyện Y – Dược Huế luôn sát cánh cùng TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến lâu dài với dịch bệnh và tin tưởng những cố gắng của nhân dân, các y bác sĩ, các ban ngành cùng chung tay sẽ đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian tới. 

TIN LIÊN QUAN

Phòng chống đại dịch Covid-19


Dấu ấn tình nguyện viên Trường Đại học Y - Dược trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại miền Nam

Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tiếp nhận hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

Đoàn tình nguyện số 5 Trường Đại học Y - Dược Huế tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương

Tri ân, chia tay Đoàn công tác Trường Đại học Y -Dược Huế

Phút trải lòng của những chiến sĩ trong khu cách ly bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng

16 cán bộ và học viên Bác sĩ nội trú của Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tham gia công tác tại cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 – BQP

16 cán bộ và học viên Bác sĩ nội trú của Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tham gia công tác tại cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 – BQP

Tuổi trẻ Đại học Y - Dược Huế chia lửa cùng tuyến đầu chống dịch

Đoàn tình nguyện Giảng viên và Bác sĩ nội trú Trường Đại học Y – Dược Huế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Ngày đầu ở Đồng Nai, Đoàn sinh viên tình nguyện số 3 Trường Đại học Y - Dược lấy được hơn 10 nghìn mẫu xét nghiệm

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.