Phối hợp với Hội ADM - Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 02-05-2024
Ngày 26/4/2024, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Hội ADM - Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho 45 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tổ chức hỗ trợ phát triển Y khoa Việt Nam (gọi tắt là Hội ADM - Vietnam) tại Cộng hòa Pháp hàng năm đều về Việt Nam tổ chức các buổi Hội thảo, các lớp tập huấn chuyên môn, viện trợ trang thiết bị dụng cụ y tế, khám chữa bệnh cho các vùng khó khăn, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ... Từ năm 1992 đến nay, cùng trong chương trình hoạt động hàng năm của mình, Hội ADM - Vietnam luôn tạo điều kiện về kinh phí và dành thời gian để trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, tính đến nay Hội ADM - Vietnam đã trao trên 1400 suất học bổng cho sinh viên của Trường.

Năm học 2023-2024, Hội ADM tiếp tục tài trợ cho sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế 45 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 3.200.000 đồng, tổng giá trị học bổng 144.000.000 (bằng chữ: một trăm bốn mươi bốn triệu đồng chẵn). Học bổng sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên đến khi tốt nghiệp (nếu duy trì kết quả học tập từ khá trở lên), đây thực sự là niềm động viên tinh thần và hỗ trợ lớn về vật chất giúp sinh viên vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, vững tin với ngành nghề mình đã chọn.

Đến dự với buổi Lễ trao học bổng về phía quỹ học bổng có Bà Amphone Tran, Ông Tran Louis Bao, Bà Turin Corinne, Bà Carquet Minh Loan, Ông Roland Philippe là Hội viên Hội ADM – Vietnam tại Pháp và Bà Nguyễn Thị Thu Hiền đại diện hành chính Hội ADM tại Việt Nam

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Ngô Văn Thắng – Phụ trách Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà – Đại diện Văn phòng Pháp ngữ cùng 45 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng.

Bà Amphone Tran đại diện Tổ chức hỗ trợ phát triển Y khoa Việt Nam phát biểu

Tại buổi lễ Bà Amphone Tran đã giới thiệu về sự hình thành, mục đích của quỹ học bổng; Thông qua buổi lễ này bà đã phát biểu cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện để cho học bổng được triển khai đến các em sinh viên và mong các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để đạt kết quả học tập tốt hơn.

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn

Thay mặt ban lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu cám ơn nghĩa cử, sự quan tâm, hỗ trợ của Hội ADM - Vietnam trong thời gian qua đã dành cho sinh viên Nhà trường và mong muốn trong thời gian đến sẽ được tiếp tục duy trì quỹ học bổng này, để góp phần giúp đỡ cho các em sinh viên bớt đi những khó khăn trong quá trình học tập.

Hội trường buổi lễ

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.