2023-09-28 | TIN TỨC ĐÀO TẠO

TỔ CHỨC KHÓA BỒI DƯỠNG “PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE” – KHÓA 18

Từ ngày 22 - 26/9/2023, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 18 cho 35 học viên tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế.

          Nhằm thực hiện chuẩn hóa đội ngũ người giảng dạy thực hành theo quy định tại Thông tư số 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế “Quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe”, từ ngày 22 - 26/9/2023, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 18 cho 35 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Mắt Huế, Bệnh viện Da liễu tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

          Tham gia đào tạo khóa học là 04 giảng viên nòng cốt của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế bao gồm: TS.BS. Lê Văn Chi (Phụ trách chuyên môn khóa học), PGS.TS. Đặng Công Thuận, TS.BS. Nguyễn Thị Kim Anh và TS.BS. Nguyễn Thị Thanh Bình. Khóa học 40 tiết “Phương pháp dạy - học lâm sàng dành cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để tham gia giảng dạy và lượng giá lâm sàng dựa trên năng lực. Nội dung chương trình bao gồm những kiến thức về nguyên tắc và nguyên lý về giáo dục Y khoa dựa trên năng lực, những năng lực và nội dung cốt lõi trong giảng dạy và lượng giá lâm sàng dựa trên năng lực; tập trung thực hành những kỹ năng cụ thể cần thiết cho giảng viên lâm sàng nhằm giúp nhân viên y tế có thể áp dụng trong thực tế.

          Một số hình ảnh của khóa học:

TS.BS. Ngô Viết Lộc, Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế phát biểu Khai giảng khóa học

PGS.TS. Đặng Công Thuận, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

TS.BS. Nguyễn Thị Kim Anh, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

TS.BS. Nguyễn Thị Thanh Bình, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

TS.BS. Lê Văn Chi – Phụ trách chuyên môn khóa học, Chủ tịch Hội đồng đánh giá thí giảng tuyên dương nhóm thí giảng xuất sắc

Chụp ảnh lưu niệm