2023-03-13 | TIN TỨC ĐÀO TẠO

TỔ CHỨC KHÓA BỒI DƯỠNG “PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE” – KHÓA PPDHLS8

Từ ngày 25 – 29/10/2022, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng "Phương pháp dạy - học lâm sàng" cho 35 học viên là người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe đến từ các cơ sở y tế ở tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công của 7 Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng” trước đó, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa PPDHLS8 cho 35 học viên là người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe đến từ các cơ sở y tế ở tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh.

Khóa bồi dưỡng được tổ chức qua hình thức dạy - học trực tiếp kết hợp điểm cầu tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Tham gia đào tạo là 03 giảng viên nòng cốt của Nhà trường đã được đào tạo và cấp chứng chỉ trong Lớp thí điểm và Lớp ToT do Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế tổ chức.

Khóa bồi dưỡng với chương trình tổng số 40 tiết (10 tiết lý thuyết và 30 tiết thực hành) đã diễn ra từ ngày 25 – 29/10/2022. Nội dung của khóa học bao phủ đa dạng các khía cạnh về dạy - học lâm sàng, dạy - học theo mục tiêu, dạy - học dựa trên năng lực và đảm bảo chất lượng dạy - học lâm sàng. Bên cạnh đó, các nội dung trọng tâm của chương trình bao gồm phương pháp dạy - học lâm sàng có sự tham gia và không có sự tham gia của người bệnh, các kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành, tổ chức lượng giá trong dạy - học lâm sàng và xây dựng kế hoạch bài dạy - học lâm sàng và giám sát thực hành lâm sàng.

Sau khóa học, tất cả học viên đều được trang bị thêm nhiều kiến thức cũng như phương pháp để áp dụng vào các giờ giảng một cách hiệu quả và sinh động.

TS. Lê Văn Chi – Phụ trách chuyên môn khóa học, giảng viên nòng cốt phổ biến Kế hoạch đào tạo và tham gia giảng dạy khóa học

PGS.TS. Nguyễn Trường An, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

TS. Đoàn Văn Minh, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

Thí giảng cuối khóa

TS. Nguyễn Hồng Lợi – Đại diện nhóm học viên phát biểu cảm tưởng
trong buổi Bế giảng Khóa bồi dưỡng

Chụp ảnh lưu niệm