2024-03-18 | TIN TỨC ĐÀO TẠO

TỔ CHỨC KHÓA BỒI DƯỠNG “PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE” – KHÓA 26

Từ ngày 13 - 17/3/2024, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 26 cho 34 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương và Bệnh viện Mắt Quảng Nam.

          Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như đáp ứng điều kiện theo Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong khối ngành đào tạo sức khỏe; đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sư phạm cho đội ngũ giảng viên/cán bộ y tế, từ ngày 13 - 17/3/2024, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 26 cho 34 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương và Bệnh viện Mắt Quảng Nam.

          Tham gia đào tạo khóa học là 03 giảng viên nòng cốt của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế bao gồm: TS.BS. Lê Văn Chi (Phụ trách chuyên môn khóa học), PGS.TS. Đặng Công Thuận và TS.BS. Nguyễn Văn Minh. Nội dung 40 tiết của lớp học giới thiệu về những kiến thức, kỹ năng cần thiết và phương pháp đánh giá, phương pháp giảng dạy với sự phối hợp nhóm liên ngành trong giảng dạy theo tình huống lâm sàng, giảng dạy tại giường bệnh, có sự tham gia của người bệnh, giảng dạy trong tình huống không có người bệnh,… Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên sẽ có đủ năng lực để giảng dạy thực hành lâm sàng trong lĩnh vực chuyên môn của mình tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

          Một số hình ảnh của khóa học:

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phát biểu Khai giảng khóa học

TS.BS. Lê Văn Chi, Phụ trách chuyên môn khóa học phổ biến Kế hoạch đào tạo

TS.BS. Lê Văn Chi, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

PGS.TS. Đặng Công Thuận, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

TS.BS. Nguyễn Văn Minh, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

TS.BS. Ngô Viết Lộc, Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế công bố Quyết định thành lập Hội đồng thí giảng

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Chụp ảnh lưu niệm