2024-01-22 | TIN TỨC ĐÀO TẠO

TỔ CHỨC KHÓA BỒI DƯỠNG “PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE” – KHÓA 25

Từ ngày 17 - 21/01/2024, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 25 cho 36 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.

          Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như đáp ứng điều kiện theo Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong khối ngành đào tạo sức khỏe; đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sư phạm cho đội ngũ giảng viên/cán bộ y tế, từ ngày 17 - 21/01/2024, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 25 cho 36 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.

          Tham gia đào tạo khóa học là 03 giảng viên nòng cốt của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế bao gồm: TS.BS. Lê Văn Chi (Phụ trách chuyên môn khóa học), PGS.TS. Đặng Công Thuận và TS.BS. Nguyễn Văn Minh. Nội dung 40 tiết của lớp học không chỉ đề cập đến lý thuyết cơ bản về dạy - học lâm sàng mà còn đi sâu vào các bài tập thực hành, nâng cao kỹ năng giảng dạy. Đặc biệt, trong khóa học, giảng viên còn đưa ra nhiều bài tập tình huống minh họa giúp học viên hiểu rõ hơn những nội dung bài giảng đồng thời liên hệ thực tế các vấn đề cụ thể thường gặp trong quá trình giảng dạy. Sau khóa học, các học viên sẽ nắm vững các kỹ năng, phương pháp giảng dạy lâm sàng thực tế để hướng dẫn, giảng dạy cho sinh viên, học viên thực hành lâm sàng bệnh viện.

          Một số hình ảnh của khóa học:

TS.BS. Ngô Viết Lộc, Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế phát biểu Khai giảng khóa học

TS.BS. Lê Văn Chi, Phụ trách chuyên môn khóa học phổ biến Kế hoạch đào tạo

Quang cảnh lớp học

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Chụp ảnh lưu niệm

Tổng kết khóa học