2024-01-03 | TIN TỨC ĐÀO TẠO

TỔ CHỨC KHÓA BỒI DƯỠNG “PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE” – KHÓA 24

Từ ngày 26 - 30/12/2023, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 24 cho 36 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

          Nhằm thực hiện chuẩn hóa đội ngũ người giảng dạy thực hành theo quy định tại Thông tư số 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế “Quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe”, từ ngày 26 - 30/12/2023, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 24 cho 36 học viên là giảng viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và cán bộ y tế trực tiếp tham gia hướng dẫn thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

          Tham gia đào tạo khóa học là 03 giảng viên nòng cốt của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế bao gồm: TS.BS. Lê Văn Chi (Phụ trách chuyên môn khóa học), PGS.TS. Đặng Công Thuận và TS.BS. Nguyễn Văn Minh. Nội dung 40 tiết của lớp học bao phủ đa dạng các khía cạnh về dạy - học lâm sàng, dạy - học theo mục tiêu, dạy - học dựa trên năng lực và đảm bảo chất lượng dạy - học lâm sàng. Bên cạnh đó, các nội dung trọng tâm của chương trình bao gồm phương pháp dạy - học lâm sàng có sự tham gia và không có sự tham gia của người bệnh, các kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành, tổ chức lượng giá trong dạy - học lâm sàng và xây dựng kế hoạch bài dạy - học lâm sàng và giám sát thực hành lâm sàng. Sau khóa học, các học viên sẽ nắm vững các kỹ năng, phương pháp giảng dạy lâm sàng thực tế để hướng dẫn, giảng dạy cho sinh viên, học viên thực hành lâm sàng bệnh viện.

          Một số hình ảnh của khóa học:

TS.BS. Ngô Viết Lộc, Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế phát biểu Khai giảng khóa học

TS.BS. Lê Văn Chi, Phụ trách chuyên môn khóa học phổ biến Kế hoạch đào tạo

TS.BS. Lê Văn Chi, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

PGS.TS. Đặng Công Thuận, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

TS.BS. Nguyễn Văn Minh, giảng viên nòng cốt tham gia giảng dạy khóa học

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Thí giảng cuối khóa

Hội đồng đánh giá thí giảng tuyên dương nhóm thí giảng xuất sắc

Hội đồng đánh giá thí giảng tuyên dương đại diện các nhóm thí giảng

Chụp ảnh lưu niệm

Tổng kết khóa học